Cách giảm đau đầu tự nhiên không dùng thuốc

Cuộc sống bộn bề lo toan, những cơn đau đầu, đau nửa đầu dường như càng hiện diện nhiều hơn. Có những cách giảm đau nửa đầu, đau đầu nào để không phải “làm bạn” với những viên thuốc giảm đau nhiều nguy cơ?

Khi bị hành hạ bởi những cơn đau đầu vừa âm ỉ, dai dẳng, lại vừa dữ dội như có ai “gõ búa vào đầu”, nhiều người có thói quen thuốc giảm đau như “cứu cánh”. Cơn đau qua nhanh đấy nhưng hậu quả cũng đáng lo với các tác dụng phụ. Hơn thế, thuốc giảm đau đầu chỉ tác dụng tức thời, cơn đau vẫn theo chu kỳ “quanh đi quẩn lại”. Đã đến lúc cần có cách giảm đau nửa đầu, đau đầu không “lệ thuộc” thuốc giảm đau.

Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bệnh nhân đau nửa đầu theo tư vấn của PGS.TS Nguyễn Văn Liệu, Phó trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai:

Nghỉ ngơi đúng cách:
Nhức đầu, đau đầu cho thấy cơ thể cần nghỉ ngơi. Theo một nghiên cứu năm 2014 của Đức, căng thẳng trong cuộc sống gây ra những cơn đau đầu. Điều này xuất phát từ tình trạng stress làm sản sinh nhiều gốc tự do. Độc chất này sẽ tấn công vào hệ thống mạch máu não, “phối hợp” với các hóa chất trung gian gây viêm, sản sinh chất gây giãn mạch làm mạch máu giãn nở bất thường gây ra cơn đau đầu, đau nửa đầu.

Cách chữa đau đầu đơn giản trong trường hợp này là vài phút nằm nghỉ ngơi, thư giãn sẽ tốt hơn rất nhiều. Nên nằm nghỉ ngơi trong một căn phòng thông thoáng và ánh sáng vừa đủ. Không nên để ánh sáng chói sẽ càng làm cơn đau nửa đầu thêm nhức nhối.

Nghỉ ngơi đúng cách giúp giảm cơn đau đầu

Tập thể dục thường xuyên: Khi đang bị nhức đầu, đau nửa đầu, việc tập vận động, thể dục thể thao mạnh sẽ làm cơn đau nặng nề hơn. Tuy nhiên, thường xuyên duy trì vận động là cách vừa tăng cường sức khỏe vừa phòng nhiều bệnh nguy hiểm. Các môn thể thao vẫn được khuyến cáo có lợi cho người bị đau đầu là đạp xe, đi bộ, yoga, bơi… Vận động thường xuyên cũng có thể giúp phòng bệnh đau đầu.

Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe, giảm cơn đau đầu

Ngủ đủ giấc: Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ là một trong những yếu tố kích hoạt cơn đau đầu, đau nửa đầu. Vậy cách làm giảm đau nửa đầu, đau đầu rất cần duy trì nhịp thức ngủ đều đặn, khoa học, trung bình một đêm nên ngủ 7 – 8 tiếng.

Uống nhiều nước: Mất nước khiến đau đầu nặng nề hơn. Do đó, cần đảm bảo uống đủ nước, với khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Nên uống nhiều nước tinh khiết, tránh các loại nước uống có chứa nhiều fluoride, hạn chế soda, các loại nước ngọt đóng lon.

Không lạm dụng bia rượu, cà phê: Uống nhiều bia rượu, cà phê và chất kích thích là nguyên nhân khiến bạn bị đau nhức đầu. Ngoài ra, lạm dụng những thức uống đó còn khiến bạn bị mất ngủ, các gốc tự do liên tục sinh ra và tấn công vào hệ thống mạch máu, cản trở máu lưu thông lên não gây ra rối loạn chức năng. Mất ngủ kéo dài, đau đầu là những hậu quả sẽ phải gánh chịu. Do vậy, cách giảm đau nửa đầu, nhức đầu nên tránh xa rượu bia, không uống nhiều cà phê.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét