Cách giúp ngủ ngon nhờ hoa hồng

Bạn có thể bị mất ngủ vì nhiều nguyên nhân. Những loại thực phẩm bạn ăn trước khi ngủ hoặc một số thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Có nhiều cách giúp bạn khắc phục tình trạng mất ngủ, từ dùng thực phẩm, thảo dược đến uống sữa ấm, mát xa chân. Bên cạnh đó, hoa hồng cũng có thể là phương thuốc giúp ngủ ngon hơn.

 
Cánh hoa hồng từ lâu đã được sử dụng để thư giãn. Nó có các đặc tính chống trầm cảm, chống co thắt, kích thích tình dục, làm sạch và thôi miên. Các chiết xuất ethanolic, aqueous và chlorofomic trong cánh hoa hồng có tác dụng thôi miên. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy các chất chiết xuất từ hoa hồng có hiệu quả gây ngủ ngang với diazepam, vốn được sử dụng để thư giãn cơ bắp và giảm lo âu. Các ethyl acetat chiết xuất từ cánh hoa hồng có tác dụng thôi miên tốt nhất. Các flavonoid và các hợp chất chống lo âu có trong loại hoa này giúp bạn ngủ ngon. Nếu dùng cánh hoa hồng tươi, hãy hãm cánh hoa hồng trong nước sôi và hít hơi nước trước khi đi ngủ.

Bạn cũng có thể nhâm nhi một tách trà hoa hồng hoặc cho cánh hoa hồng khô vào một ly sữa ấm. Thoa tinh dầu hoa hồng lên trán cũng là một cách tốt để thư giãn và giúp có giấc ngủ ngon.

BS Cẩm Tú
Nguồn www.suckhoedoisong.vn
-------------------------------------------------------------------------------
Bài viết liên quan 
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét