Cách chữa hết đau đầu sau khi uống rượu

Sau những tối “chiến hết mình” trên bàn nhậu, hôm sau thức dậy, bạn thường đau đầu như búa bổ gây nhiều phiền toái trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, thay vì khắc phục hậu quả say xỉn, các chuyên gia y tế cho rằng, cần hạn chế rượu bia để tránh các hậu họa cho sức khỏe và tránh để cơn đau đầu tăng nặng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra đau đầu khi say xỉn là do mất nước. Một thủ phạm khác gây ra đau đầu là acetaldehyde. Ngoài gây đau đầu, đây còn là một chất gây ung thư có khả năng làm tổn hại tới ADN.


Đau đầu do say rượu bia là một trong những điều khiến đàn ông sợ hãi.

Một số lưu ý dưới đây có thể hỗ trợ giải rượu, giúp giảm một số triệu chứng của cơn đau đầu do uống nhiều rượu bia bạn có thể tham khảo:

1. Bổ sung nước cho cơ thể

Uống nhiều nước lọc bằng cách uống từng ngụm để giúp cơ thể tránh bị mất nước – là nguyên nhân gây đau đầu. Bên cạnh đó, các quý ông có thể sử dụng các loại nước ép hoa quả để giảm bớt tác động xấu của rượu bia lên các cơ quan của cơ thể và giảm một số triệu chứng của cơn đau đầu như:

- Nước chanh tươi: Công dụng giải rượu của chanh tươi chắc hẳn ai cũng biết. Lưu ý nên pha chanh nóng ít đường để hiệu quả hơn trong việc cắt cơn đau đầu.

- Nước cà chua: Nước ép cà chua rất giàu vitamin, khoáng chất và enzym - những thứ bị mất sau một chầu chè chén. Nó cũng chứa đường frucoza giúp chuyển hóa cồn còn nằm trong cơ thể bạn.

- Nước gừng chanh tươi: Loại trà làm từ chanh và gừng làm dịu bao tử. Thêm vào ly trà một chút mật ong giúp hồi phục sau cơn say.

- Nước mía: Tuy nhiên, không nên dùng đường nguyên chất để pha nước múa vì đường tính ấm, nếu dùng nhiều có thể gây nóng.

- Cà phê: Có tác dụng làm dịu cơn đau đầu do chất cồn gây ra. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều cà phê trong trường hợp này sẽ phản tác dụng. Cơn đau đầu sẽ nặng hơn do cơ thể mất nhiều nước.

 Bổ sung đủ nước giúp cơ thể hạn chế được cơn đau đầu

2.    Chú ý dinh dưỡng hỗ trợ giảm cơn đau đầu

Đậu xanh kết hợp với cam thảo: Sử dụng đậu xanh đem nghiên nát rồi pha với nước sôi để nguội, sau đó ăn cháo nấu với cam thảo.

- Lòng trắng trứng gà: Khi bị say rượu, có thể ăn 2 lòng trắng trứng gà còn tươi, giúp giảm bớt lượng rượu được hấp thu,  tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.

- Chuối: Chuối có thể làm tăng lượng đường đồng thời giảm tỷ lệ cồn trong máu.

Khi say rượu, bạn tuyệt đối không ăn những loại thực phẩm như đồ chiên, sữa, socola, những đồ ăn nhiều muối...

Nên hạn chế đồ chiên xào sau khi uống say

Tránh lạm dụng rượu bia giúp phòng đau đầu và các bệnh mãn tính

Mặc dù có một số mẹo giúp giảm triệu chứng đau đầu sau say nhưng các chuyên gia y tế khuyên, nên hạn chế sử dụng rượu bia vì những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, làm khởi phát và tăng nặng cơn đau đầu.

Trên bàn nhậu, bia rượu kèm các thức ăn dầu đạm, dầu mỡ, hậu quả trước mắt là làm bạn say nhưng về lâu dài sẽ làm tăng sinh gốc tự do. Độc chất gốc tự do được xem là nguồn gốc của hàng loạt bệnh tật và quá trình lão hóa cơ thể.

Tại não, gốc tự do tấn công làm tổn thương lớp nội mạc mạch máu, thúc đẩy quá trình hình thành mảng xơ vữa, cản trở máu lên não. Khi lượng máu lên não ít, não “phản ứng” lại bằng cách gây ra cảm giác đau.  Gốc tự do còn phối hợp với các hóa chất trung gian sinh ra trong quá trình chuyển hóa ở não làm gia tăng hoạt động bạch cầu, khởi phát quá trình viêm, sản sinh chất gây giãn mạch làm tổn thương nội mạc mạch máu. Những cơ chế phức tạp này dẫn đến rối loạn vận mạch, khiến mạch máu não giãn nở, biến đổi bất thường gây nên cơn đau nửa đầu.

Do đó, để dự phòng, giảm thiểu cơn đau đầu, đau nửa đầu, ngoài các cách bỗ trợ thông thường, có thể sử dụng tinh chất thiên nhiên giúp chống gốc tự do.





Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét